Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

U23 Việt Nam: Chờ thấy chuyên gia không chiến

Thành phần nhân sự của U23 Việt Nam lúc này so với khi tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28 đang khuyết những cầu thủ đá cánh vốn đã thể hiện được năng lực từ lâu như Huy Toàn, Ngọc Hải. Hai cánh không mạnh có thể đẩy U23 Việt Nam vào tình huống phải liên tục chống trả những quả tạt từ biên của đối thủ.


Hoàng Lâm (bìa phải) được đặt rất nhiều kỳ vọng nơi hàng thủ
Khoảng trống mà Huy Toàn (tiền vệ trái), Ngọc Hải (hậu vệ phải) để lại, Ngọc Thắng (tiền vệ phải) cũng chỉ vừa hồi phục chấn thương khiến U23 Việt Nam thêm đau đầu vì thực tế là ngay cả khi có đầy đủ các cầu thủ như mong đợi thì đội cũng ít có gương mặt đá biên giỏi.

Khi hai cánh chưa đủ mạnh, U23 Việt Nam đang phải tìm cách cải thiện khả năng chống bóng bổng cho hàng phòng ngự. Cần phải nhớ rằng cả 3 đối thủ ở vòng bảng của U23 Việt Nam là Australia, Jordan và UAE đều sở hữu khả năng không chiến cực tốt. Nếu không cải thiện được khả năng chống bóng bổng, U23 Việt Nam sẽ rất dễ bị các đối thủ này vượt qua.

Lúc này, HLV Miura đang rất hy vọng thấy được một trong các trung vệ của mình thể hiện khả năng “không chiến”. Cái tên đáng kể nhất là trung vệ Phạm Hoàng Lâm, người từng lỡ vòng loại vì chấn thương. Thể hình tốt với chiều cao 1,88 m, nặng 80 kg của Hoàng Lâm đang được HLV Miura dành không ít kỳ vọng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét